อะไหล่ไดร์ชาร์จ”ซาฟีร่า”ที่สำคัญมีส่วนประกอบดังนี้. (ตามภาพ)
0. ลูกปืน 2 ตลับ + ปลอกลูกปืน ควรเปลี่ยนทุกครั้งที่ซ่อม
1. แผงไดโอด 1 ชุด
2. คัทเอ้าท์
3. ฟิลชาร์ท (ฟิลคดลวด)
4. ทุ่นชาร์ท (ทุ่นคดลวด)
1.ปัญหาที่เสียของไดร์บ๊อช รุ่น 2.2 ส่วนใหญ่อะไหล่ที่เสีย ก็คือ..1.แผงไดโอด 2.คัทเอ้าท์ 3.ฟิลคดลวด
2.ปัญหาที่เสียของไดร์มิตซู รุ่น 2.2 ส่วนใหญ่อะไหล่ที่เสีย ก็คือ..1.ทุ่นชาร์ท 2.คัทเอ้าท์ 3.ฟิลคดลวด
ไม่ว่า..จะเป็นไดร์บ๊อช หรือ ไดร์มิตซู เมื่อเสียแล้ว เวลาถอดออกมาซ่อม จะต้องเปลี่ยนตลับลูกปืน2ตลับ พร้อมปลอกลูกปืนด้วย.
เพื่อตัดปัญหาเรื่องเสียงดัง ครับ...!!
ปล. ไม่รับซ่อมใดๆทั้งสิ้นแล้วครับ. ให้แต่ความรู้ท่านทั้งหลายก็พอแล้ว วางมือแล้วครับฯ 1 ก.พ.56 **** ไม่รับปรึกษาเรื่องรถแล้วครับ. เบื่อ....!! **** 0..ตลับลูกปืน 1..แผงไดโอด 2..คัทเอ้าท์ 3..ฟิลชาร์ท 4..ทุ่นชาร์ท

1..แผงไดโอด 2..คัทเอ้าท์ 3..ฟิลชาร์ท 4..ทุ่นชาร์ท

1..แผงไดโอด 2..คัทเอ้าท์

3..ฟิลชาร์ท 4..ทุ่นชาร์ท

1...ไดร์ชาร์ท รุ่น 1.8 2...ไดร์ชาร์ท รุ่น 2.2

......ไดร์มิตซู รุ่น 2.2 และ ไดร์บ๊อช รุ่น 2.2 ไดร์ทั้ง 2 แบบ ของซาฟีร่าโดยตรง.

.....อะหลั่ยที่เปลี่ยนออก ให้เปลี่ยนไดโอดยกแผงชัวร์กว่าแกะออกมาเปลี่ยนทีละเม็ด
