ท่อส่งน้ำมัน -ปั๊มติ๊กแตก (มีรูปภาพ)
ปัญหาเกิดเมื่อ เป็นรถใช้แก๊ซ , และน้ำมันก๊าซโซโฮล
1.เนื่องจากปั๊มติ๊กจะแช่อยู่ในถังน้ำมันเครื่อง เพื่อจะได้เก็บเสียงดีแล้ว แต่ท่อน้ำมันจะถูกแช่อยู่ในถังด้วย
แล้วในถังนั้นมีน้ำมันก๊าซโซโฮล ซึ่งน้ำมันตัวนี้ นานเข้าไปจะทำให้ท่อยางขาดแตกได้
(ส่วนมากรถญี่ปุ่น ปั๊มติ๊กจะอยู่นอกถังน้ำมัน แต่ส่งเสียงดัง)
2.ต้องมีตัวตัดปั๊มติ๊กด้วยเมื่อติดตั้งแก๊ซ เพราะว่า ถ้าไม่ตัดนั้น เมื่อเวลาระบบถูกตัดเป็นแก๊ซแล้ว
แต่ปั๊มติ๊กยังทำงานส่งแรงดันน้ำมัน ไปตามท่อส่งน้ำมันอยู่ตลอดเวลาฉะนั้น จะมีส่วนทำให้ท่อแตกได้คับ
(แรงดันที่ ปั๊มติ๊กซาฟีร่าอยู่ที่ 3.8บาร์ , แรงดันที่ ปั๊มติ๊กรถญี่ปุ่น อยู่ที่ 2.XXบาร์)
--------------------------------------------------------------------